Hắc lào ở mông - triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị

Hắc lào tại mông nằm trong bệnh lý "nhạy cảm" vậy nên khá nhiều người tự tìm hiểu, tự tìm cách điều trị tạo nên phần lớn sai lầm. Chúng tôi xin cung cấp các thông tin quan trọng nhất về bệnh hắc lào nói chung và hắc lào ở mông nói riêng để bạn đọc hiểu phổ biến xác về bệnh.
Em năm nay 20 tuổi, thời kỳ gần đây em hiểu ngứa ngáy một vùng ở mông và phát hiện bị hắc lào tại mông tại các dấu hiệu rất giống. Em rất ngại phải đi kiểm tra bác sĩ vì là phụ nữ lại mắc hắc lào tại khu vực nhạy cảm. Xin hỏi có phương pháp chữa bệnh lý hắc lào ở mông nào thành công không? số đông người bị hắc lào ở mông như em không ạ?
 
Bệnh hắc lào là một bệnh da liễu khá điển hình do đó bạn không nên ngại ngùng, tự ti mà cần tìm cho mình kỹ thuật chữa càng sớm càng tốt để nhóm bệnh không nghiêm trọng hơn. Phòng khám đa khoa âu á  xin được trả lời những câu hỏi của bạn như sau:

Hắc lào là gì? Hắc lào ở mông có triệu chứng gì?

Theo chuyên gia Phòng khám đa khoa âu á cho biết, hắc lào có tên gọi khác là lác, lác đồng chi phí. nhóm bệnh do vi nấm có tên khoa học là Dermatophytes. Trong đó có 3 loại nấm thường gặp gồm Trichophyton, Epidermophyton và Microsporum. dựa theo vị trí bệnh sẽ phân ra nấm bẹn, nấm thân, nấm mặt, nấm chân...
Hắc lào có thể nhận biết tại số đông vị trí nhưng những vùng kín nam như: Hắc lào tại mông, Hắc lào ở háng, bẹn, ngực là những vị trí thường gặp.
Bệnh hắc lào là một bệnh lý da liễu chủ yếu ở mọi lứa tuổi, tuy nhiên thường gặp ở tuổi thanh thiếu niên.

Biểu hiện nhóm bệnh hắc lào tại mông:

Ngứa.
Khu vực nhiễm bệnh có vết màu hơi đỏ có viền bờ rõ rệt.
Viền bờ có mụn nước lấm tấm.
Khu vực vết thương ngày càng lan rộng, vằn vèo hình vòng cung.
Khi ra mồ hôi bệnh nhân sẽ ngứa rất nhiều hơn.
Căn bệnh có cơ chế "tự lây" từ khu vực da này sang khu vực da khác.
Khi bị bội nhiễm có khả năng có mủ màu trắng, viêm đỏ, làm tăng hiện trạng tổn thương trên da gây chàm hóa.

Có thể bạn quan tâm:

Lý do bị hắc lào tại mông
Theo bác sỹ Phòng Khám Đa Khoa Âu Á  cho biết, có 3 đường lây nhiễm nấm hắc lào qua tiếp xúc gồm:
Nhiễm bào tử nấm từ đất, cát, cây cỏ
Nhiễm nấm từ động vật bị nhiễm nấm qua con đường
Lây nhiễm từ người sang người.
Theo đó, hắc lào tại mông vì những yếu tố sau:
Đặc trưng là vùng kín
Hắc lào khá thường gặp ở mông tại đây là vùng da không được thoáng khí, dễ tụ mồ hôi gây ẩm ướt. đặc biệt với người ngồi đa số như dân văn phòng khá dễ mắc và gây khó khăn cho việc chữa trị.
Vệ sinh cá nhân
Không tắm rửa thường xuyên, nhất là là khi vận động ra khá nhiều mồ hôi sẽ rất dễ mắc hắc lào.
Thói quen xấu
Bên cạnh đó, nếu bạn mặc chung quần, váy với người có căn bệnh, sử dụng khăn lau chung ẩm ướt hoặc treo chung khăn tắm, quần áo khiến bệnh lý lây nhiễm tại nấm và bào tử nấm lây nhiễm sang người khác.
Khi vết thương rộng, có khả năng phải uống những loại thuốc như: Griseofulvin, ketoconazol, itraconazole, fluconazole.. Để chữa vi nấm gắn kết với thuốc điều trị ở chỗ.
Thế nhưng, kỹ thuật này chỉ được dùng khi có chỉ định của chuyên gia do thuốc uống chống nấm toàn thân khá nhiều tác dụng phụ, ngoài ra có thể tạo nên ảnh hưởng nặng. Hạn chế dùng với người có bệnh gan, thân. Khi uống phải liên kết với các thuốc chữa bệnh khác như thuốc hạ mỡ máu...
Thậm chí, còn có những cách trị hắc lào bằng Đông y và kỹ thuật chữa hắc lào bằng dân gian cơ bản là dưới những dạng cao bôi và các mẹo chữa trị hắc lào được lưu truyền từ số đông đời.
Điều trị ở mông không quá khó tình trạng bạn kiên trì trị theo đúng phác đồ trị, hướng dẫn dùng trên sản phẩm nhằm hạn chế sự lan rộng của nấm.
Previous
Next Post »