Các bệnh viêm âm đạo nữ giới thường gặp phải

Theo thống kê cho hiểu, có tới 60-80% phụ nữ bị viêm âm đạo ít nhất một lần trong đời. Là bệnh lý phụ khoa chủ yếu làm hệ quả tới nguy cơ tình dục và sức khỏe của con gái. Bài viết dưới dây Phòng Khám Đa Khoa Âu Á http://dakhoaauahcm.vn/ sẽ nói rõ cho nữ giới hiểu về những loại bệnh viêm âm đạo.

Viêm âm đạo là gì?
Viêm nhiễm âm đạo là nhóm bệnh vi khuẩn, nấm, virut xâm nhập dẫn đến nhiễm trùng tại sinh dục. Đây là một trong những bệnh lý phụ khoa rất nguy hại nếu con gái không kịp thời điều trị.

Biểu hiện viêm âm đạo
• Tiểu rát, tiểu buốt, mẩn ngứa vùng kín, ra rất nhiều khí hư có mùi hôi bực bội.
• Đau khi quan hệ, niêm mạc âm đạo lở loét, trầy xước.

Viêm âm đạo vì nấm Candida:
Có dấu hiệu mẩn ngứa, âm đạo nóng rát, khí hư ra nhiều như bã đậu, kèm theo tình trạng tiểu buốt, tiểu có nhiều.
Viêm âm đạo do Trichomonas:
Khí hư ra số đông có màu trắng đục hoặc vàng sủi bọt, mùi hôi khó chịu. nhóm bệnh nặng thì khí hư có lẫn máu, tiểu rất nhiều, tiểu ra máu, đau khi quan hệ.
Viêm âm đạo không đặc hiệu:
Âm đạo có cảm giác nghiêm trọng, khó chịu vùng chậu, mệt mỏi. ngoài ra, dịch tiết âm đạo ra khá nhiều, có dạng mủ mùi hôi khó chịu, tiểu số đông tiểu buốt…
Viêm âm đạo tại người trung tuổi:
Khí hư ra phần lớn có màu vàng, nghiêm trọng thì kèm theo xuất huyết, âm đạo cảm giác nặng.Niêm mạc âm đạo màu đỏ, phù nề, đau đớn, phát hiện các đốm xuất huyết, đôi khi dẫn đến lở loét bề mặt âm đạo.

Nguyên nhân chủ yếu mà phái đẹp nhiễm bệnh viêm âm đạo
• Vệ sinh không sạch sẽ: Thụt rửa âm đạo quá nặng, dung dịch vệ sinh chứa nhiều hóa chất khiến thay đổi môi trường âm đạo,… là thời cơ vi khuẩn, nấm tiến triển tạo nên viêm nhiễm.
• Mặc quần bó sát: Lựa chọn trang phục không đúng khiến vùng kín nữ ẩm ướt, ra mồ hôi vi khuẩn tạo thời cơ phát triển
• giao hợp tình dục không an toàn: Là đường chính dẫn đến viêm nhiễm âm đạo, tư thế tình dục thô bạo gây ra tổn thương vùng kín.
• Thuốc tránh thai: Chứa chất estrogen kích thích nấm sinh trưởng xâm nhập gây viêm nhiễm âm đạo.
ngoài ra, nữ giới lạm dụng những loại thuốc như kháng sinh, nội tiết hoặc các dụng cụ tránh thai,…cũng có khả năng tạo nên viêm âm đạo.

Phương pháp chữa trị viêm âm đạo
Phụ thuộc vào từng nguyên nhân gây ra bệnh mà có cách chữa trị phù hợp. con gái nên lựa chọn những trung tâm y tế uy tín để được đảm bảo thành công và an toàn.
điều trị dân gian:
Là phương pháp theo di truyền miệng dân gian như dùng lá trà xanh, trầu không hay nước muối loãng… tuy nhiên, thành công hay không vẫn còn đang được nghiên cứu. phụ nữ nên chỉ thực hiện khi có sự đồng ý của bác sĩ phụ khoa, tình trạng không sẽ khiến bệnh lớn hơn.
Trị Tây y:
Nhóm bệnh được chữa bằng thuốc kháng sinh dạng uống, dạng bôi hoặc thuốc đặt tùy vào mức độ bệnh. Không tự ý mua thuốc chữa trị ở nhà, không lạm dụng quá phần lớn có khả năng tạo nên tác dụng phụ. ngoài ra là sốc thuốc hiểm nguy sinh mệnh.
Chữa Đông Tây y kết hợp:
Là kỹ thuật được đánh giá an toàn, thành công, không gây nên tác dụng phụ. bên cạnh đó, người bệnh nên bổ sung những chất dinh dưỡng để mau chóng khỏi bệnh. Và liên kết chế độ sinh hoạt lành mạnh sẽ nhằm thúc đẩy nhanh quá trình phục hồi.

Lưu ý sau khi chữa trị viêm âm đạo
Kiêng quan hệ tình dục để tránh dẫn đến viêm nhiễm nghiêm trọng hơn.
• Vệ sinh vùng kín nam sạch sẽ, không thụt rửa sâu trông âm đạo làm ảnh hưởng đến việc điều trị. Không lạm dụng những dung dịch vệ sinh để tránh làm thay đổi môi trường vùng kín nữ.
• Tuyệt đối không tự ý mua thuốc trị ở nhà, tuân thủ nghiêm túc chỉ định của chuyên gia. Không ngưng thuốc để tránh dẫn đến nhờn thuốc.
• Khi có dấu hiệu bất thường thì nhanh chóng tới các cơ sở uy tín để được đảm bảo thành công trị và an toàn.

Trên đây là những tư vấn của Phong Kham Da Khoa Au A http://dakhoaauahcm.vn/ về các loại nhóm bệnh viêm âm đạo. trường hợp cần được tư vấn các bạn vui lòng gọi vào sdt 028 3817 2886 để được bác sỹ tư vấn thêm.
Previous
Next Post »