Gai sinh dục - dấu hiệu và cách chữa gai sinh dục

Hiện tượng gai sinh dục có thể gặp phải ở cả nam lẫn nữ. tình trạng này có thể chỉ là 1 biểu hiện thông thường nhưng cũng rất có thể đây là dấu hiệu cảnh báo nhiều nhóm bệnh nguy hiểm. Vậy cụ thể gai sinh dục những điều và dấu hiệu bạn cần nên biết là như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu cụ thể thông qua bài viết sau đây.



Bệnh gai sinh dục ở nam giới và phụ nữ là gì?
  Nhú gai sinh dục là gì? Theo các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng khám đa khoa thế giới, u nhú gai sinh dục là trường hợp xuất hiện các tế bào gai ở cơ quan sinh dục của nam và nữ. Đây được xem là tình trạng mất kiểm soát trong quá trình tiến triển của các tế bào ở vùng thượng bì gây ra. Sau 1 quá trình phát triển quá mức của các tế bào thượng bì tại cơ quan sinh dục sẽ xuất hiện nhú gai sinh dục nữ và nam, gai sinh dục hình ảnh nổi mụn nhỏ li ti, môi trường ẩm ướt sẽ khiến chúng chuyển biến lan rộng hơn.
Có thể hiểu rằng mụn gai sinh dục có cấu tạo là phần thượng bì trong đó gồm 4 tế bào như: tế bào sừng, lớp gai, lớp hạt và lớp đáy. Các tế bào này có nhân tròn, hình đa giác, bên trong của các tế bào này có chứa các tổ chức hạt có các công dụng tránh làm khô da và bài tiết chất lipid. Khi những tế bào này tiến triển quá mức sẽ dẫn đến bắt nguồn những gai sinh dục gây ngứa , sờ vào có cảm giác gờn gợn, sần sùi,…
  Vấn đề gai sinh dục những điều và biểu hiện bạn cần nên biết vì đã có nhiều người thường lầm tưởng nếu nàu với nhiều bệnh khác chẳng hạn như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục.


  ► Bệnh Gai Sinh Dục Ở Nam Và Nữ Có Các Biểu Hiện Gì?
  Gai sinh dục xuất hiện ở đâu là vấn đề mà nhiều người thường câu hỏi đầu tiên khi muốn hiểu rõ hơn về căn bệnh. Các bác sĩ cho biết các biểu hiện và vị trí xuất hiện của bệnh ở nam và ở nữ thường là:
  Bệnh Gai Sinh Dục Ở chị em
  triệu chứng thường gặp của bệnh gai sinh dục nữ đó là: xuất hiện nhiều nốt nhỏ li ti có màu trắng, sần sùi giống như da gà, thường xuất hiện gai sinh dục ở môi bé, môi lớn, âm đạo,… Với điều kiện âm đạo thường ẩm ướt sẽ khiến cho các gái sinh dục phát triển nhanh chóng và lan rộng hơn.
Bệnh Gai Sinh Dục Ở nam
  Những biểu hiện đặc trưng của gai sinh dục ở nam giới đó là xuất hiện các nốt mụn nhỏ có màu trắng, lồi lên giống như da gà. Thường nổi tại vị trí như rãnh bao quy đầu, thậm chí lan rộng ra toàn dương vật.
  Khi nói đến vấn đề gai sinh dục có ngứa không, các bác sĩ cho biết, gai sinh dục khi sờ vào sẽ thấy hơi gợn ở tay nhưng không gây các biểu hiện đau đớn, ngứa ngáy hay bất kỳ biểu hiện nào khác, các biểu hiện của bệnh chỉ giảm đi sự tự tin khi quan hệ tình dục từ đó khiến cho chất lượng đời sống tình dục cũng chịu nhiều ảnh hưởng.


Phân Biệt Giữa Gai Sinh Dục Với Các Bệnh Xã Hội Khác
  nếu gai sinh dục tại cơ quan sinh dục của nam và nữ thường bị lầm tưởng với các bệnh xã hội như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục. chính vì thế, người bệnh có thể phân biệt bệnh dựa vào các đặc điểm như:
  Bệnh Sùi Mào Gà
  Sùi mào gà là 1 trong những nhóm bệnh xã hội phổ biến, là tình trạng cuất hiện các u nhú gai mềm có màu hồng nhạt, sau đó chúng sẽ dần tiến triển lan rộng và liên kết thành mảng lớn có hình dạng giống như hoa mào gà hay súp lơ. Ở giữa các nốt sùi có thể tụ mủ, khi dùng tay ấn vào có thể gây chảy máu và tiết dịch có mùi hôi khó chịu.
  Những nốt sùi, nhú gai này có thể xuất hiện ở nhiều vị trí trên cơ thể nam và nữ như: cơ quan sinh dục, hậu môn, mắt, môi, lưỡi,….
Mụn Rộp Sinh Dục
  Đây là 1 trong những bệnh lý xã hội lây truyền chủ yếu qua đường tình dục. Sau khoảng thời gian ủ bệnh từ 6 – 10 ngày người bệnh sẽ có các triệu chứng như: nổi nhiều mụn nước nhỏ li ti ở bộ phận sinh dục hoặc các vị trí khác như mắt, miệng.
  Những mụn này có thể mọc riêng lẽ hay mọc thành từng chụm, sau 1 thời gian dài sẽ vở ra gây tình trạng chảy dịch vàng, lở loét. Bên cạnh đó, bệnh còn có các biểu hiện như: nổi hạch bẹn, sốt cao, tiết dịch ở miệng sáo (đối với nam giới), cảm giác đau rát, ngứa ngáy ở những vùng bị tổn thương,…
  ► Gai Sinh Dục Có Nguy Hiểm Không?
  Gai sinh dục là 1 trong những hiện tượng có thể gây ra nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống của người bệnh. Gai sinh dục có tự hết không? Gai sinh dục có tự khỏi không nếu do các vấn đề ngoài da bình thường tình trạng này có thể dễ dàng điều trị hơn.
  Nhưng gai sinh dục khi xuất hiện nhiều tại cơ quan sinh dục sẽ khiến cho tâm lý của người bệnh trở nên mặc ảm, thiếu tự tin trong quan hệ tình dục từ đó có thể gây nhiều ảnh hưởng đến mối quan hệ chăn gối vợ chồng, thậm chí nguy cơ tan vỡ hạnh phúc giữa 2 người.
  Nguy hiểm hơn hết, nếu như tình trạng này do mắc các bệnh xã hội tạo nên sẽ có tình trạng nguy hiểm vô cùng đáng sợ:
  Nếu do mắc bệnh sùi mào gà sẽ dẫn đến nhiều tác hại nguy hiểm như: thể ung thư dương vật, ung thư âm đạo, cổ tử cung có thể gây vô sinh – hiếm muộn, bệnh rất dễ lây truyền cho mọi người xung quanh, phụ nữ mang thai mắc bệnh sẽ lây truyền sang cho thai nho trong bụng, dễ bị sảy thai, sinh non,…
  Nếu do mắc bệnh mụn rộpp sinh dục người bệnh sẽ chịu nhiều cơn đau đớn dữ dội, tăng nguy cơ mắc thêm nhiều bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, nguy hiểm nhất đó là HIV, tác động ung thư, phụ nữ mang thai nhiễm bệnh rất dễ bị sinh non, sảy thai, trẻ sinh ra có thể bị mù lòa, viêm màng não, viêm phỗi,…


Trị bệnh gai sinh dục như thế nào hiệu quả?

  Trong trường hợp nhiễm bệnh gai sinh dục bình thường người bệnh không cần phải hỗ trợ trị bệnh gì nhiều. Nếu như cảm thấy khó chịu vì nhưng nhú gai này làm mất thẩm mỹ thì người bệnh có thể tìm đến các trung tâm chuyên khoa chuyên khoa để được các bác sĩ trị bệnh bằng 1 số phương pháp như đốt lạnh, đốt nóng để loại bỏ các nốt gai sinh dục này.
  Khi do lý do nhiễm bệnh sùi mào gà có thể tiến hành điều trị bằng các phương pháp dùng thuốc kháng sinh, dùng phương pháp đốt điện, dùng laser, phương pháp dùng kỹ thuật hiện đại ALA – PDT,…
  Khi do nguyên nhân mắc bệnh mụn rộp sinh dục tùy thuộc và mức độ của bệnh mà sẽ có các phương pháp điều trị như: dùng thuốc, ngoại khoa tiểu hẫu, liệu pháp miễn dịch cân bằng sinh học bằng công nghệ mới,…
  trị bệnh gai sinh dục không quá phức tạp, tuy nhiên người bệnh nên lựa chọn những địa chỉ khám nam khoa, phụ khoa, bệnh viện uy tín để việc khám chữa bệnh được an toàn và hiệu quả hơn.
Previous
Next Post »