Đi ngoài ra máu có nguy hiểm không?


Đi ngoài ra máu có nguy hiểm không và biểu hiện bệnh trĩ ngoại? Là thắc mắc chung của nhiều người khi gặp phải tình trạng này. Liên quan đến vấn đề này, các chuyên gia hậu môn trực tràng Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới đã đưa ra những thông tin sau nhằm giải đáp thắc mắc này cho bạn đọc như sau.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN


ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ THEO CÁCH NÀO LÀ TỐT NHẤT?




1. Đại tiện ra máu có thể là biểu hiện của các bệnh lý trong cơ thể

- Bệnh trĩ: Bệnh trĩ là một trong những nguyên nhân phổ biến gây hiện tượng đại tiện ra máu. Ở mức độ nhẹ, máu chỉ dính chút ít trên giấy lau sau khi đi vệ sinh. Ở mức độ nặng, máu chảy nhiều thành giọt hoặc bắn thành từng tia khiến người bệnh bị mất nhiều máu.

- Nứt kẽ hậu môn: Nứt kẽ hậu môn cũng là lý do dễ khiến bạn bị chảy máu khi đi đại tiện, nhất là khi bị tạo bón, đại tiện khó khăn và phải rặn.

- Bệnh viêm đại tràng: tình trạng viêm dẫn đến lở loét khiến người bệnh bị chảy máu khi đi vệ sinh kèm theo dịch nhầy

- Polyp đại tràng và polyp trực tràng: Triệu chứng điển hình của bệnh này là đại tiện máu tươi với số lượng nhiều, có thể kèm theo tình trạng thiếu máu nặng ở người bệnh.

- Ung thư đại tràng: người bệnh ung thư trực tràng thường hay bị đi ngoài ra máu nhưng lượng máu ít và thường dính theo phân. Người bệnh có xuất hiện hội chứng bán tắc ruột và khám thấy khối u.

- Ung thư trực tràng: bệnh này hay gặp ở người già, triệu chứng chủ yếu là đi ngoài ra máu tươi kéo dài, máu ra thành từng giọt hay từng tia. Nếu thăm khám, nội soi trực tràng sẽ thấy khối u trong đó.

- Các bệnh về đường máu: thiếu máu, máu khó đông, rối loạn đông máu… là những nguyên nhân đường huyết có thể gây đại tiện ra máu.

2. Đại tiện ra máu thường gây ra những phiền phức khó chịu cho người bệnh

- Đại tiện ra máu khiến cho người bệnh bị thiếu máu nếu bị mất nhiều máu.

- Ảnh hưởng đến tâm lý người bệnh: những người bị đại tiện ra máu thường có cảm giác hoang mang lo sợ, dẫn đến giảm tập trung trong công việc.

3. Đại tiện ra máu có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm

Nếu đại tiện ra máu chỉ là do táo bón hoặc kiết lỵ thì có thể dễ dàng điều trị bằng cách điều chỉnh chế độ ăn uống cho thích hợp. Nhưng nếu là do các bệnh lý như đã nêu ở trên mà không được điều trị kịp thời từ căn nguyên thì sẽ dễ dẫn đến các biến chứng, ảnh hưởng tới sức khỏe, thậm chí là đe dọa tới tính mạng của người bệnh.

Tóm lại, chữa trĩ ngoại là căn bệnh rất nguy hiểm, người bệnh nên thận trọng và quan tâm đến dấu hiệu này. Lời khuyên: Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới khuyến cáo, khi có dấu hiệu đại tiện ra máu, người bệnh nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị, tránh để bệnh gây ra biến chứng.




Previous
Next Post »