Điều trị bệnh trĩ theo cách nào là tốt nhất?

Chào bác sĩ! Không biết hiện nay, điều trị bệnh trĩ theo cách nào là tốt nhất vậy hả bác sĩ? Chả là em có đứa bạn mắc bệnh trĩ 2 năm rồi, mà nó ngại đi khám nên không  trị chua polyp hau mon, hậu quả là giờ bệnh gây đau nhức, khó chịu. Mong được bác sĩ giải đáp. Em xin cảm ơn! ( Mai Mai – TPHCM)


BÀI VIẾT LIÊN QUAN


YẾU SINH LÝ ĐÀN ÔNG BỞI KO CÂN BẰNG NỘI TIẾT TỐ




Điều trị bệnh trĩ theo cách nào là tốt nhất?

Chào bác Mai, tình trạng của bác là trĩ độ 3 cũng là khá nặng và cần thiết phải tiến hành phẫu thuật cắt trĩ. Hiện nay, có rất nhiều phương pháp được áp dụng như: cắt búi trĩ, thắt trĩ bằng vòng cao su, đốt điện bằng sóng cao tần, cắt trĩ bằng kĩ thuật longo… tuy nhiên, các chuyên gia cho biết, thủ thuật cắt trĩ theo công nghệ PPH của Hàn Quốc được cho là ưu việt nhất.

Có rất nhiều lý do có thể chứng minh kĩ thuật PPH bởi những ưu điểm của nó.

Trước hết, đây là công nghệ áp dụng xâm lấn tối thiểu một cách khéo léo, đi đại tiện rất khó khăn, can thiệp và nhanh chóng loại bỏ các búi trĩ chỉ trong khoảng 15 – 20 phút. Nó được cho là rút ngắn thời gian thủ thuật hơn so với các phương pháp truyền thống ở trên.



Bên cạnh đó, trong suốt thời gian thực hiện, người bệnh sẽ được tiêm thuốc tê giảm đau, vì thế không hề có cảm giác đau đớn. Sau khi thủ thuật hoàn thành bác sĩ sẽ hỗ trợ người bệnh dùng thêm thuốc nên hoàn toàn có thể yên tâm.

Dù là trĩ nội hay trĩ ngoại thì với kĩ thuật này bệnh nhân cũng không cần lo lắng chảy máu khi thủ thuật.

Ngoài ra, sau khi phẫu thuật người bệnh trở về nhà nghỉ ngơi mà không cần nằm viện.

Mổ trĩ bằng phương pháp nào tốt nhất – cách cải thiện sau phẫu thuật

Các bác sĩ phòng khám đa khoa Thế Giới  khuyến cáo, sau quá trình điều trị để tránh bệnh trĩ tái phát trở lại người bệnh cần thực hiện một số biện pháp như sau:

- Thực hiện chế độ ăn uống khoa học, giàu chất xơ bằng cách tăng cường các loại rau xanh, củ quả…

- Uống nhiều nước hàng ngày, trung bình 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày.

- Thể dục, luyện tập, vận động hàng ngày để tăng sức đề kháng và máu lưu thông.

- Không nên ngồi lâu một chỗ.

- Hạn chế các thực phẩm và gia vị cay nóng như: ớt, hạt tiêu…

- Không nên sử dụng các loại bia, rượu, thuốc lá, các chất kích thích…

- Vệ sinh hậu môn sạch sẽ hàng ngày, mặc quần áo rộng rãi thoáng mát.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới về vấn đề cách điều trị bệnh trĩ tốt nhất hiện nay. Nếu còn có thắc mắc nào liên quan đến vấn đề này hoặc muốn biết cách chữa bệnh trĩ hiệu quả, hãy liên hệ trực tiếp đến địa chỉ 648 Đại Lộ Võ Văn Kiệt, Phường 1, Quận 5 để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn cụ thể.

Previous
Next Post »