Phương pháp chữa bệnh trĩ nội hiệu quả


Bệnh nhân bao gồm trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Đối với mỗi loại trĩ khác nhau sẽ có có những phương pháp, cách điều trị bệnh trĩ khác nhau. Do đó, để xác định phương pháp điều trị phù hợp nhất với mình, bệnh nhân nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa hậu môn trực tràng để được các bác sĩ đưa ra phương pháp điều trị giai đoạn đầu của bệnh trĩ thích hợp nhất.




Phương pháp chữa bệnh trĩ nội hiệu quả

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh trĩ, một số người bị viêm đại tràng mãn, táo bón kinh niên, lao động nặng, ngồi, đứng lâu, bị u ở vùng trực tràng, có thai, xơ gan cổ trướng, bị viêm nhiễm vùng hậu môn trực tràng… có thể thấy bệnh trĩ kèm theo. Bệnh trĩ làm cho người bệnh cảm thấy đau đớn, khó chịu ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người bệnh.

Dấu hiệu của bệnh trĩ nội

Dấu hiệu đầu tiên và thường gặp nhất ở bệnh trĩ nội là đi vệ sinh ra máu hoặc kèm theo hiện tượng bị sa búi trĩ. Ở giai đoạn đầu của bệnh, búi trĩ khá mềm, khá nhỏ có màu màu tía hoặc màu đỏ tươi, khi đi vệ sinh búi trĩ chưa bị sa ra ngoài thành hậu môn. Đi đại tiện ra máu hoặc chảy máu sau đó, máu chảy ra thành từng giọt hoặc thành tia, màu đỏ tươi, không lẫn với phân và xuất hiện liên tục.

Sang giai đoạn 2 của bệnh, búi trĩ tương đối to, lồi lên và sa ra ngoài hậu môn khi rặn mạnh nhưng sau khi vệ sinh có thể tự động thu vào trong hậu môn. Tình trạng chảy máu giảm hơn nhiều so với giai đoạn đầu của bệnh. Ở giai đoạn 3 của bệnh, búi trĩ rất to, có màu xám, cứng, búi trĩ lòi ra ngoài hậu môn khi đi đại tiện, thậm chí khi chạy, hắt hơi, ho hoặc đứng lâu cũng làm búi trĩ sa ra ngoài, không thể tự động co vào trong hậu môn, phải dùng tay đưa búi trĩ mới vào trong hậu môn được hoặc khi cơ thể ở tư thế nằm thẳng, máu chảy ít khi đại tiện hoặc không chảy máu.

Thông thường bệnh trĩ nội không có cảm giác đau đớn, giai đoạn 1 và 2 của bệnh hậu môn rất ngứa và sưng. Nếu búi trĩ mà sa ra ngoài và bị kẹt không thu vào phía trong hậu môn được có thể gây nên triệu chứng viêm loét, hoại tử thậm chí là  đi ngoài bị chảy máu hậu môn và phát triển thành lỗ rò hậu môn. Thường bệnh trĩ nội không có triệu chứng toàn thân. Bệnh ở giai đoạn cuối có thể gây ra chứng thiếu máu, đại tiện và tiểu tiện đều rất khó khăn.

Những triệu chứng của bệnh làm ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống cũng như sức khỏe của người bệnh do đó, khi phát hiện bệnh bạn cần đi khám và điều trị kịp thời.

Cách chữa bệnh trĩ

Hiện nay có nhiều phương pháp chữa bệnh trĩ tùy thuộc vào biểu hiện và tình trạng bệnh như: cach chua benh tri bằng những bài thuốc y học dân gian hoặc các loại thuốc tân dược, các thủ thuật và phẫu thuật dựa trên những kiến thức y học được nghiên cứu.

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực hậu môn trực tràng, với các bệnh nhân bị bệnh trĩ nội từ độ 3 trở xuống thì nên điều trị bằng y học cổ hay bằng Đông y để điều trị tận gốc bệnh và phòng ngừa bệnh tái phát. Bài thuốc đặc trị bệnh trĩ của người H'Mông là một trong những bài thuốc Đông y cổ truyền có thể chữa trị tận gốc bệnh trĩ nội độ 3 trở xuống, trĩ ngoại mà không cần phẫu thuật hoặc dùng để ổn định hệ tĩnh mạch trĩ sau phẫu thuật nhằm phục hồi chức năng hậu môn và phòng tránh tái phát.

Các phương pháp điều trị bằng phẫu thuật chỉ áp dụng cho trĩ nội độ 3 có búi trĩ to, trĩ nội độ 4 và một số trường hợp khác. Nhưng nhược điểm là bệnh dễ tái phát do chưa điều trị tận gốc nguyên nhân gây nên bệnh.

Ngoài điều trị bằng thuốc hay thủ thuật bạn nên chú ý đến việc ăn uống cũng như lối sống. Nên ăn thức ăn đầy đủ chất xơ, trái cây để đại tiện dễ dàng, tránh ăn các thức ăn có nhiều gia vị cay nóng như ớt hay hạt tiêu, các thức uống có cồn như bia, rượu. Cần có cuộc sống điều độ, tránh căng thẳng và tránh các môn thể thao nặng như tập tạ, tennis..

Bệnh trĩ tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng nếu không biết quan tâm phòng ngừa, chữa trị sớm và đúng cách, có thể gây nhiều biến chứng, hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống của người bệnh. Do đó, mỗi người nên tự trang bị cho mình những kiến thức cần thiết chủ động phòng tránh trước khi mắc bệnh.


-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THẾ GIỚI

Địa chỉ : 646 - 648 Võ Văn Kiệt, Phường 1, Quận 5, TPHCM

Hotline tu van benh tri : (08)39 233 666 - Zalo: 0941.657.926

Website: phongkhamdakhoathegioi.vn 

FACEBOOK: facebook.com/phongkhamdakhoathegioi


Previous
Next Post »